Ubersuggest: เครื่องมือหา Keyword และโปรแกรมทำ SEO ที่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณอยู่หน้าแรกใน Google

Ubersuggest: เครื่องมือหา Keyword ฟรีที่นักทำ SEO ห้ามพลาด

Table of Contents

ในโลกของการทำการตลาดออนไลน์ การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ บนหน้าผลการค้นหาของ Google เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโต การทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือวิเคราะห์ Keyword ที่ดี และหนึ่งในโปรแกรมหา Keyword ที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือ Ubersuggest

Ubersuggest คืออะไร?

Ubersuggest คือ เครื่องมือหา Keyword และวิเคราะห์เว็บไซต์ เพื่อใช้ในการทำ SEO ที่พัฒนาโดย Neil Patel นักการตลาดออนไลน์ชื่อดังระดับโลก โปรแกรมทำ SEO ตัวนี้ช่วยให้คุณสามารถค้นหา Longtail Target Keyword ที่เหมาะสม วิเคราะห์เว็บไซต์ของคุณและคู่แข่ง ตรวจสอบแบ็คลิงก์ และประเมินคุณภาพการทำ SEO ของเว็บไซต์ได้อย่างครบวงจร

SEO Ubersuggest เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นทำ SEO และนักการตลาดมืออาชีพ ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน แต่มีฟีเจอร์ที่ครบครันและตอบโจทย์การทำ SEO ในทุกมิติ ทำให้โปรแกรมหา Keyword นี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

วิธีการใช้งาน Ubersuggest

การใช้งาน Ubersuggest สามารถแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้

1. การใช้ Ubersuggest เพื่อวิเคราะห์คีย์เวิร์ด

เริ่มต้นการใช้งานเครื่องมือหา Keyword Ubersuggest ได้ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ Ubersuggest จากนั้นพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการค้นหาลงในช่องค้นหา เลือกประเทศและภาษาที่ต้องการ แล้วกดค้นหา เครื่องมือนี้ทำงานคล้ายกับ Google Suggest SEO แต่มีฟีเจอร์ที่ครบครันมากกว่า

ข้อมูลที่คุณจะได้จากการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ Keyword นี้ประกอบด้วย:

  • Search Volume: จำนวนการค้นหาของคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ในแต่ละเดือน พร้อมกราฟแสดงปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือน
  • SEO Difficulty: ระดับความยากในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ ด้วยคีย์เวิร์ดนี้ ยิ่งตัวเลขมาก ยิ่งแสดงว่ามีการแข่งขันสูง
  • Paid Difficulty: ระดับความยากในการแข่งขันด้าน SEM (Search Engine Marketing) ยิ่งตัวเลขมาก ยิ่งแสดงว่ามีการแข่งขันสูง
  • Cost per Click (CPC): ค่าเฉลี่ยราคาต่อคลิกสำหรับการโฆษณาผ่าน Google Ads
  • Mobile Volume / Desktop Volume: จำนวนการค้นหาผ่านโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์
  • Target Keyword Ideas: Longtail Target Keyword ที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจที่สามารถนำไปต่อยอดในการทำคอนเทนต์
  • Content Ideas: ไอเดียในการทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่คุณสนใจ

2. การใช้ Ubersuggest เพื่อวิเคราะห์เว็บไซต์

นอกจากการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดแล้ว โปรแกรมทำ SEO Ubersuggest ยังสามารถใช้วิเคราะห์เว็บไซต์ได้อีกด้วย เพียงใส่ URL ของเว็บไซต์ที่ต้องการวิเคราะห์ลงในช่องค้นหา ระบบจะแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ดังนี้:

  • Organic Keywords: จำนวนคีย์เวิร์ดที่เว็บไซต์นั้นติดอันดับแบบออร์แกนิก (ไม่ใช่จากการซื้อโฆษณา)
  • Organic Monthly Traffic: จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่อเดือนที่มาจากการค้นหาแบบออร์แกนิก
  • Domain Score หรือ Domain Authority: คะแนนความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ซึ่งมีผลต่ออันดับ SEO
  • Backlinks: จำนวนลิงก์จากเว็บไซต์อื่นที่ชี้มายังเว็บไซต์ของคุณ
  • SEO Keyword Ranking: กราฟแสดงจำนวนคีย์เวิร์ดที่ติดอันดับในช่วงต่าง ๆ (อันดับ 1-3, 4-10, 11-50, 51-100)
  • Top SEO Pages: หน้าเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมข้อมูลจำนวนการเข้าชม, Backlinks และการแชร์บนโซเชียลมีเดีย
  • SEO Keywords: คีย์เวิร์ดที่เว็บไซต์นั้นติดอันดับ SEO พร้อมข้อมูลจำนวนการค้นหา, อันดับของเว็บไซต์ และจำนวนการเข้าชม

3. การใช้ Ubersuggest เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบอื่น ๆ ของ SEO

SEO Ubersuggest ยังมีเครื่องมือ Site Audit ที่ช่วยวิเคราะห์สุขภาพของเว็บไซต์และองค์ประกอบอื่นๆ ที่มีผลต่อการทำ SEO เช่น:

  • On-Page Score: คะแนนประเมินจากการทำ On-Page SEO
  • Page Discovered: การตรวจสอบสุขภาพของหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้า ว่ามีปัญหาหรือไม่
  • SEO Issues Discovered: การแจ้งเตือนจุดบกพร่องที่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของการทำ SEO
  • Site Speed: การตรวจสอบความเร็วในการโหลดของเว็บไซต์ทั้งบน Desktop และ Mobile

นอกจากนี้ โปรแกรมหา Keyword Ubersuggest ยังมีเครื่องมือวิเคราะห์ Backlinks ที่ช่วยให้คุณเห็นว่าเว็บไซต์ใดที่ลิงก์มายังเว็บไซต์ของคุณ และเป็น Backlinks ประเภทใด:

  • Follow: Backlinks ที่มีผลต่อการจัดอันดับ SEO
  • No Follow: Backlinks ที่ไม่มีผลต่อการจัดอันดับ SEO

จุดเด่นของ Ubersuggest

จุดเด่นของ Ubersuggest

เครื่องมือหา Keyword Ubersuggest มีจุดเด่นหลายประการที่ทำให้เป็นโปรแกรมทำ SEO ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักทำ SEO:

  • ใช้งานง่าย: มีอินเทอร์เฟซที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นทำ SEO
  • ดูคีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหาเยอะ: ช่วยให้คุณรู้ว่าคีย์เวิร์ดไหนมีคนค้นหามาก เพื่อนำไปทำคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้
  • วิเคราะห์ Traffic คนเข้าเว็บ: ช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของ Traffic ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ
  • หา Keyword จากเว็บคู่แข่ง: ช่วยให้คุณสามารถดูว่าคู่แข่งใช้คีย์เวิร์ดอะไรที่ได้ผลดี และนำมาปรับใช้กับเว็บไซต์ของคุณได้
  • เช็ก Traffic ทีละหน้า: ช่วยให้คุณรู้ว่าหน้าเว็บไซต์ไหนได้รับความนิยมมากที่สุด
  • ตรวจสอบ Backlinks: ช่วยให้คุณรู้ว่ามี Backlinks มาจากเว็บไซต์ใดบ้าง

แผนราคาและข้อจำกัดของ Ubersuggest

โปรแกรมหา Keyword Ubersuggest มีทั้งเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันเสียเงิน:

  • เวอร์ชันฟรี: สามารถใช้งานได้ฟรี 3 ครั้งต่อวัน แต่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงฟีเจอร์บางอย่าง
  • เวอร์ชันเสียเงิน: มีให้เลือกหลายแพ็กเกจ ตั้งแต่ $12-$40 ต่อเดือน ขึ้นอยู่กับจำนวนเว็บไซต์ที่ต้องการวิเคราะห์ (1-15 เว็บไซต์)

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการซื้อแบบ Lifetime ที่จ่ายครั้งเดียวและใช้ได้ตลอดชีพ ซึ่งแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการทำ SEO อย่างจริงจังในระยะยาว

Ubersuggest รองรับภาษาไทยหรือไม่?

คำตอบคือ รองรับ! เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword Ubersuggest สามารถค้นหาคีย์เวิร์ดภาษาไทยได้ โดยฟีเจอร์ Keyword Research ของเครื่องมือนี้สามารถเลือกพื้นที่ค้นหาเฉพาะประเทศไทยและภาษาไทยได้ ทำให้เป็นโปรแกรมทำ SEO ที่เหมาะสำหรับนักทำ SEO ภาษาไทยที่ต้องการข้อมูลที่แม่นยำ ซึ่งต่างจาก Google Suggest SEO ทั่วไปที่อาจไม่มีฟีเจอร์เฉพาะสำหรับภาษาไทยที่ครบถ้วนเท่า

ตัวอย่างการวางแผนการตลาดด้วย Ubersuggest

สมมติว่าคุณเป็นธุรกิจที่ขายสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมนำเข้า คุณสามารถใช้เครื่องมือหา Keyword Ubersuggest ในการวิเคราะห์ข้อมูลเว็บไซต์ใหญ่ ๆ ในตลาดได้ เช่น เว็บไซต์ Farfetch

จากการวิเคราะห์ด้วย SEO Ubersuggest คุณอาจพบว่าคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงของ Farfetch คือหน้าคอลเลคชั่นสินค้าแบรนด์ Gucci และคีย์เวิร์ด “Gucci” ก็เป็นคีย์เวิร์ดที่ติดอันดับสูงสุด

คุณสามารถนำ Target Keyword Ideas ที่ได้จากโปรแกรมหา Keyword นี้มาใช้ในการวางแผนทำคอนเทนต์ได้ เช่น:

  • ทำคอนเทนต์แนะนำสินค้า Gucci ยอดนิยมปี 2025 เป็นภาษาไทย
  • ทำคอนเทนต์แนะนำสินค้าที่สามารถใช้แทน Gucci ได้
  • ทำคอนเทนต์เปรียบเทียบราคาสินค้า Gucci ในไทยกับต่างประเทศ

บริการของ Cipher เกี่ยวกับ SEO และการใช้เครื่องมือ Ubersuggest

บริษัท Cipher เป็นเอเจนซี่ Digital Marketing แบบครบวงจรที่เชี่ยวชาญในการทำ SEO และการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword ต่าง ๆ รวมถึง Ubersuggest เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตในโลกออนไลน์

บริการของเราเกี่ยวกับ SEO และ Ubersuggest ประกอบด้วย:

  • วิเคราะห์คีย์เวิร์ด: เราใช้เครื่องมือหา Keyword Ubersuggest และเครื่องมืออื่นๆ ในการค้นหา Longtail Target Keyword ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ บน Google
  • วิเคราะห์คู่แข่ง: เราช่วยวิเคราะห์เว็บไซต์คู่แข่งของคุณด้วย SEO Ubersuggest เพื่อหากลยุทธ์ที่จะทำให้คุณแซงหน้าพวกเขาได้
  • ปรับปรุงเว็บไซต์: เราช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้เป็นมิตรกับ SEO ทั้งในด้าน On-Page SEO และ Technical SEO
  • สร้างคอนเทนต์คุณภาพ: เราช่วยสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้ข้อมูลจาก Google Suggest SEO และโปรแกรมทำ SEO อื่น ๆ
  • สร้าง Backlinks คุณภาพ: เราช่วยสร้าง Backlinks ที่มีคุณภาพเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณ
  • พัฒนาระบบเว็บไซต์: เรามีบริการพัฒนาระบบ Marketplace และเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับ SEO
  • ติดตามและรายงานผล: เราติดตามผลการทำ SEO และรายงานผลให้คุณทราบอย่างสม่ำเสมอ

สรุป

Ubersuggest เป็นเครื่องมือ SEO ที่ครบวงจร ใช้งานง่าย เหมาะกับทั้งมือใหม่และมืออาชีพ ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายทั้งการวิเคราะห์คีย์เวิร์ด เว็บไซต์ และ Backlinks ทำให้การทำ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น หากต้องการความช่วยเหลือในการทำ SEO บริษัท Cipher พร้อมให้บริการและคำปรึกษาอย่างมืออาชีพเพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตบนโลกออนไลน์

คำถามที่พบบ่อย

Ubersuggest ดีไหม?

Ubersuggest เป็นโปรแกรมหา Keyword ฟรีที่ดีที่สุดสำหรับคนทำ Content SEO โดยเฉพาะ เพราะมีฟีเจอร์ครบถ้วนที่ช่วยให้คุณมีไอเดียการเขียนบทความไม่รู้จบ คุณจะรู้ว่าควรเขียนเนื้อหาอะไรที่ตรงกับสิ่งที่คนกำลังค้นหา และที่เด็ดสุดคือสามารถดึงไอเดีย Keyword จากเว็บคู่แข่งได้ด้วย ช่วยประหยัดเวลาในการทำ Keyword Research อย่างมาก

เริ่มทำ SEO ตอนไหนจะดีที่สุด?

คุณควรเริ่มทำ SEO ทันทีหลังจากที่ธุรกิจมีเว็บไซต์ เพราะการแข่งขันบนโลกออนไลน์ไม่มีวันหยุด ทุกวันที่คุณปล่อยผ่านไป คู่แข่งของคุณมีโอกาสแซงหน้าคุณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่าปล่อยให้ลูกค้าที่อาจเป็นของคุณหลุดลอยไป ทุกวันคือโอกาสในการสร้างความได้เปรียบทางการตลาด

Paid Difficulty คืออะไร?

Paid Difficulty คือ ดัชนีที่บ่งบอกระดับความยากในการทำ SEM (Search Engine Marketing) สำหรับคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ยิ่งค่าตัวเลขสูง ยิ่งหมายความว่ามีการแข่งขันสูงในการลงโฆษณาสำหรับคีย์เวิร์ดนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องใช้งบประมาณสูงขึ้นในการโฆษณา
Scroll to Top