Table of Contents
ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? ทริกทำคลิปปังปี 2025 อัปเดต TikTok Post Time โดย CIPHER
ในโลกออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน การเลือกลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คลิปวิดีโอของคุณเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท CIPHER ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ได้รวบรวมข้อมูลอัปเดต TikTok ล่าสุดปี 2025 มาฝากกัน ถึงช่วงเวลาลง TikTok ที่ดีที่สุด พร้อมทริกการทำคลิปให้ปังบน TikTok เพื่อให้เนื้อหาคอนเทนต์ของคุณสามารถเพิ่มยอดวิวและสร้างการมีส่วนร่วมได้มากขึ้น รวมถึงเคล็ดลับวิธีทำให้ TikTok ขึ้นฟีด อีกด้วย
ทำไมต้องลงคลิปติ๊กต๊อกตามช่วงเวลา
ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี ถือเป็นคำถามยอดฮิตของคนทำคอนเทนต์บน TikTok การเลือก TikTok Post Time ให้เหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ใช้งาน TikTok มีค่าเฉลี่ยอายุอยู่ในช่วง 13 – 25 ปี ซึ่งมีกิจวัตรประจำวันและช่วงเวลาลง TikTok ที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงวัย
ดังนั้น การศึกษาพฤติกรรมและเวลาที่เหมาะสมในการลงคลิปของกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้วิดีโอติ๊กต๊อกของคุณมีโอกาสปรากฏบนหน้าฟีดของผู้ชมได้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มยอดวิวและจำนวนผู้ติดตามในที่สุด หลายคนอาจสงสัยว่า โปรโมต TikTok ดีไหม? คำตอบคือดีมาก หากทำถูกวิธีและใช้เทคนิคที่เหมาะสม
ช่วงเวลาลงคลิป TikTok ในแต่ละวันตลอดสัปดาห์
หากกำลังสงสัยว่าลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีในแต่ละวัน ต่อไปนี้คือช่วงเวลาลง TikTok ที่เหมาะสมตามสถิติการใช้งานของผู้คนในแต่ละวัน
วันอาทิตย์
- 07.00 – 08.00 น. : ช่วงเช้าที่ผู้ใช้หลายคนเปิดดูข่าวสารหรือคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย
- 12.00 น. : ช่วงพักกลางวันที่มักจะเปิดTikTok Post Timeไปด้วยระหว่างรับประทานอาหาร
- หลัง 16.00 น. : ช่วงเย็นที่คนส่วนใหญ่ว่างจากภารกิจ พร้อมสำหรับการเสพวิดีโอติ๊กต๊อกเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มที่
วันจันทร์
- 06.00 น. : เช้าวันจันทร์ที่หลายคนเช็กโซเชียลมีเดีย ก่อนเริ่มต้นกิจกรรมประจำวัน
- 10.00 น. : ช่วงเวลาพักสาย ๆ ที่นักเรียน นักศึกษา หรือพนักงานแวะเข้ามาดูคอนเทนต์ TikTok ล่าสุดเพื่อพักสมอง
- 22.00 น. : ช่วงก่อนเข้านอนที่ผู้คนมักจะนอนเล่นโทรศัพท์และเปิดดูคลิปเพื่อผ่อนคลาย
วันอังคาร
- 02.00 – 04.00 น. : ช่วงดึกดื่นของคนที่ยังไม่อยากนอน มักจะใช้เวลากับการเสพคอนเทนต์บน TikTok
- 09.00 น. : อีกหนึ่งไพรม์ไทม์ยามเช้าที่คนเข้าแอปฯ เพื่อรับพลังงานดี ๆ ก่อนเริ่มต้นวัน
วันอังคารถือเป็นอีกหนึ่งวันที่มีช่วงเวลาลง TikTok ยอดนิยม คือ 02.00 – 09.00 น. ซึ่งเป็น TikTok Post Time ที่ได้รับความนิยมสูง
วันพุธ
- 07.00 – 08.00 น. : ช่วงรับอรุณของวันพุธก็ยังคงเป็นเวลาฮอตฮิตในการรับชมวิดีโอติ๊กต๊อกเช่นกัน
- 23.00 น. : ก่อนเข้านอน ผู้ใช้หลายคนนอนเล่นมือถือและเปิดแอป TikTok เพื่อผ่อนคลาย
วันพฤหัสบดี
- 00.00 น. : ผ่านเที่ยงคืนมาก็ยังเป็นช่วงเวลายอดนิยมในการลงคลิปเพื่อคลายเครียด
- 09.00 น. : ใกล้ถึงวันหยุด หลายคนใช้คอนเทนต์ TikTok ล่าสุดเพื่อผ่อนคลายก่อนเริ่มงาน
- 19.00 น. : หลังเลิกงาน เป็นอีกช่วงเวลาที่คนชอบเปิดดูคลิปสั้น ๆ บน TikTok
วันศุกร์
- 13.00 – 15.00 น. : ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่หลายคนกำลังรอเลิกงานหรือเลิกเรียน จึงเป็น TikTok Post Timeที่น่าสนใจ
วันเสาร์
- 11.00 น. : ช่วงสาย ๆ ของวันหยุด มีคนเปิดTikTok เพื่อชมคอนเทนต์น่าสนใจจำนวนมาก
- 20.00 น. : หลังอาหารเย็น ผู้ใช้หลายคนใช้เวลาว่างไปกับการดูวิดีโอติ๊กต๊อกที่สนใจ
เวลาลงคลิปบน TikTok ตาม Insight ผู้ใช้งาน
แม้จะมีข้อมูลสถิติชี้ชัดถึงช่วงเวลาลง TikTok ยอดนิยมในแต่ละวันตามที่กล่าวมา แต่ในความเป็นจริงแล้ว TikTok Post Time ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละแอคเคาท์อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของคอนเทนต์และกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลาย
หากต้องการวิเคราะห์ช่วงเวลาลงคลิปที่เหมาะกับช่องของตัวเองมากที่สุด แนะนำให้ใช้ฟีเจอร์ TikTok Analytics ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ติดตาม ว่ากลุ่มเป้าหมายคือใครอยู่ที่ไหน เสพคอนเทนต์ช่วงเวลาใดมากที่สุด จะช่วยให้ผู้ทำคอนเทนต์บน TikTok สามารถวางแผนและอัปเดต TikTok ให้ตรงใจผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น
แนะนำ 9 ทริกเพิ่มยอดวิวใน TikTok ทำอย่างไรได้บ้าง?
ไม่ว่าจะลงคลิปในเวลาที่ดีแค่ไหน แต่หากต้องการให้คลิปติด FYP หรือทะลุล้านวิว ก็ต้องมีเทคนิคเสริมเพิ่มเติมอีกสักหน่อย CIPHER ได้รวบรวม 9 ทริกเพิ่มยอดวิวใน TikTok มาฝากกัน หากทำตามนี้รับรองว่าคลิปต้องปังแน่นอน!
1. สร้างคอนเทนต์สั้นแบบเข้าประเด็น
ผู้ใช้ TikTok ส่วนใหญ่ชอบดูคลิปสั้น ๆ ที่กระชับ เข้าใจง่าย อินฟลูเอนเซอร์มักทำวิดีโอติ๊กต๊อกความยาวไม่เกิน 60 วินาที หรือยาวสุดไม่เกิน 3 นาที เพราะคลิปที่ยาวเกินไปอาจทำให้ผู้ชมเบื่อและไม่อยากดูจนจบ
2. จับกลุ่มผู้ชมให้แม่น ตรงเป้า
3. คิดชื่อคลิปที่กดเข้ามาดูแน่นอน
4. ทำคอนเทนต์ที่เป็นกระแสในปัจจุบัน
การอัปเดต TikTok ให้ทันกระแสและเทรนด์ปัจจุบัน จะช่วยเพิ่มการมองเห็นได้มาก เพราะผู้ชมส่วนใหญ่ต้องการติดตามเรื่องราวที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนั้น หากคลิปของเราเกี่ยวข้องกับเทรนด์ล่าสุด ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นไวรัลและโปรโมต TikTok ได้ดีเยี่ยม
5. อัปคลิปต่อเนื่อง ไม่ทิ้งช่วง
ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างยอดวิวและรักษาฐานผู้ติดตาม แนะนำให้อัปคลิปเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 1 คลิป สำหรับแบรนด์อาจเพิ่มเป็นวันละ 1 – 3 คลิป เพื่อให้วิดีโอติ๊กต๊อกของเราไปปรากฏในหน้าฟีดของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด
6. สร้างคอนเทนต์ที่มีประโยชน์
ผู้ชมชื่นชอบคอนเทนต์ที่ให้สาระความรู้ ถ้าเราสามารถสร้างคลิปที่มีเนื้อหาดี เป็นประโยชน์ หรือแม้แต่การทำการตลาดบน TikTok แบบแฝงเนื้อหาสาระไปด้วย ก็จะยิ่งดึงดูดให้คนอยากกดติดตามและกดไลค์เพิ่มขึ้น
7. ทำ Duet กับคลิปที่กำลังฮิต
การทำ Duet คือการอัดคลิปของเราคู่กับวิดีโอติ๊กต๊อกที่กำลังฮิตของคนอื่นไป จะช่วยให้แฟนคลับของคลิปนั้น ๆ ได้เห็นคลิปเราไปด้วย เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างกลุ่มผู้ติดตามใหม่ ๆ เข้ามาได้
8. ใส่แฮชแท็กที่น่าสนใจ
9. ระวังการทำ Affiliate ให้พอดี
เนื่องจาก TikTok จะส่งคลิปที่มี Affiliate ให้กับผู้ใช้กลุ่มเฉพาะเท่านั้น หากทำมากเกินไปคลิปอาจแสดงผลน้อยลง แต่ถ้าจำเป็นต้องทำแนะนำให้ติดตะกร้าสินค้าตอนลง Ads TikTok จะเพิ่มยอดวิวได้ดีกว่า
เพิ่มยอด Engagement ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?
นอกจากลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่ม Engagement ให้กับคอนเทนต์ของเราได้ ได้แก่
- TikTok Analytics – เข้าใจลักษณะและพฤติกรรมของผู้ชมว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน เพื่อปรับช่วงเวลาลง TikTokให้เหมาะสม
- ไทม์โซน – หากกลุ่มเป้าหมายอยู่ต่างประเทศ ก็ต้องดูไทม์โซนของประเทศนั้นๆ ด้วยเพื่อเลือกTikTok Post Timeให้สอดคล้อง
- ความสม่ำเสมอ – เมื่อรู้เวลาลงคลิปของตัวเองแล้ว ก็ควรอัพคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อรักษาระดับ Engagement
- คุณภาพคอนเทนต์ – สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณภาพของเนื้อหา ซึ่งต้องน่าสนใจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้
มาทำ Tiktok SEO กับเรา CIPHER ได้แล้ววันนี้!
หากคุณกำลังวางแผนการทำการตลาดบน TikTok และต้องการให้คอนเทนต์ของคุณเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด CIPHER พร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้บริการด้าน TikTok SEO อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การปรับแต่งคอนเทนต์ และการติดตามผล
โดยเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อช่วยให้แบรนด์ของคุณสามารถสร้างคอนเทนต์บน TikTok ที่โดดเด่นแตกต่าง และใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้ได้อย่างเต็มศักยภาพ สนใจบริการ SEO สำหรับ TikTok สามารถติดต่อเราได้ทันที
สรุป
ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีเป็นคำถามที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนทำคอนเทนต์บน TikTok การเลือก TikTok Post Time ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรพิจารณาถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ชมเป็นหลัก นอกจากนี้การใช้ทริกต่าง ๆ เช่น การทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ การใส่แฮชแท็ก การทำให้ทันเทรนด์ และการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำการตลาดบน TikTok ประสบความสำเร็จได้
แต่ด้วยการแข่งขันที่สูงบนแพลตฟอร์มนี้ หลายแบรนด์อาจต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมในการวางแผนและดำเนินกลยุทธ์ต่าง ๆ บริษัท CIPHER พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ของคุณและมอบบริการ TikTok SEO แบบครบวงจร เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์มนี้ได้ในยุคที่ TikTok กำลังมาแรง หากสนใจสามารถติดต่อปรึกษาเราได้ทันที เราพร้อมช่วยให้แบรนด์ของคุณปังบน TikTok อย่างแน่นอน!
คำถามที่พบบ่อย
ลงติ๊กต็อกเวลาไหนคนดูเยอะ?
คนส่วนใหญ่มักจะเข้าดู TikTok ในช่วงเวลา 10.00 – 11.50 น., 14.30 – 16.00 น. และ 18.30 – 21.30 น. โดยเฉพาะในวันอังคารถึงวันพฤหัส แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและพฤติกรรมผู้ชมของแต่ละแอ็กเคานต์ด้วย
ทํายังไงให้ TikTok มีคนดูเยอะ ๆ ?
ควรโพสต์ติ๊กต๊อกเวลาไหน?
TikTok PostTime ที่ดีที่สุดโดยเฉลี่ยคือช่วงระหว่างวันอังคารถึงวันพฤหัส เวลา 10.00 – 11.50 น., 14.30 – 16.00 น. และ 18.30 – 21.30 น. แต่สำหรับแต่ละแอ็กเคานต์ก็ควรดูข้อมูลเชิงลึกของผู้ติดตามตัวเองประกอบด้วย เพื่อให้เลือกช่วงเวลาลง TikTok ได้อย่างเหมาะสมที่สุด
ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี วันอาทิตย์?
สำหรับวันอาทิตย์ ช่วงเวลาลงคลิปที่ได้รับความนิยม ได้แก่
- ช่วงเช้า 07.00 – 08.00 น. ที่ผู้คนตื่นมาเช็คโซเชียลมีเดีย
- เที่ยงวัน 12.00 น. ระหว่างพักรับประทานอาหาร
- ช่วงเย็นหลัง 16.00 น. ที่หลายคนเสร็จภารกิจและพร้อมรับชมวิดีโอติ๊กต๊อกเพื่อความบันเทิง
อย่างไรก็ตาม การเลือกลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีนั้น ต้องพิจารณาจากลักษณะของกลุ่มผู้ชมและประเภทของคอนเทนต์เป็นหลัก ควรศึกษาข้อมูล TikTok Analytics ของตนเองเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถเลือกTikTok Post Timeที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด และสร้างโอกาสให้คอนเทนต์กลายเป็นไวรัล นำไปสู่การเติบโตบนแพลตฟอร์มได้ในระยะยาว
หากต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดบน TikTokให้มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถปรึกษาทีม CIPHER เราพร้อมให้บริการครบวงจร ตั้งแต่วางแผนคอนเทนต์ วิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงดำเนินการทุกขั้นตอนแบบแฮนด์ออนแฮนด์ เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและปังบน TikTok ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สนใจสามารถติดต่อเราได้ทันที ที่นี่ บริษัท CIPHER ยินดีให้บริการทุกท่าน