ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? ทริกทำคลิปปังอัปเดตในปี 2025!

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี?

Table of Contents

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี? ทริกทำคลิปปังปี 2025 อัปเดต TikTok Post Time โดย CIPHER

ในโลกออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน การเลือกลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คลิปวิดีโอของคุณเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท CIPHER ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ได้รวบรวมข้อมูลอัปเดต TikTok ล่าสุดปี 2025 มาฝากกัน ถึงช่วงเวลาลง TikTok ที่ดีที่สุด พร้อมทริกการทำคลิปให้ปังบน TikTok เพื่อให้เนื้อหาคอนเทนต์ของคุณสามารถเพิ่มยอดวิวและสร้างการมีส่วนร่วมได้มากขึ้น รวมถึงเคล็ดลับวิธีทำให้ TikTok ขึ้นฟีด อีกด้วย

ทำไมต้องลงคลิปติ๊กต๊อกตามช่วงเวลา

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี - ทำไมต้องลงตามช่วงเวลา

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี ถือเป็นคำถามยอดฮิตของคนทำคอนเทนต์บน TikTok การเลือก TikTok Post Time ให้เหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ใช้งาน TikTok มีค่าเฉลี่ยอายุอยู่ในช่วง 13 – 25 ปี ซึ่งมีกิจวัตรประจำวันและช่วงเวลาลง TikTok ที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงวัย

ดังนั้น การศึกษาพฤติกรรมและเวลาที่เหมาะสมในการลงคลิปของกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้วิดีโอติ๊กต๊อกของคุณมีโอกาสปรากฏบนหน้าฟีดของผู้ชมได้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มยอดวิวและจำนวนผู้ติดตามในที่สุด หลายคนอาจสงสัยว่า โปรโมต TikTok ดีไหม? คำตอบคือดีมาก หากทำถูกวิธีและใช้เทคนิคที่เหมาะสม

ช่วงเวลาลงคลิป TikTok ในแต่ละวันตลอดสัปดาห์

หากกำลังสงสัยว่าลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีในแต่ละวัน ต่อไปนี้คือช่วงเวลาลง TikTok ที่เหมาะสมตามสถิติการใช้งานของผู้คนในแต่ละวัน

วันอาทิตย์

  • 07.00 – 08.00 น. : ช่วงเช้าที่ผู้ใช้หลายคนเปิดดูข่าวสารหรือคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย
  • 12.00 น. : ช่วงพักกลางวันที่มักจะเปิดTikTok Post Timeไปด้วยระหว่างรับประทานอาหาร
  • หลัง 16.00 น. : ช่วงเย็นที่คนส่วนใหญ่ว่างจากภารกิจ พร้อมสำหรับการเสพวิดีโอติ๊กต๊อกเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มที่

วันจันทร์

  • 06.00 น. : เช้าวันจันทร์ที่หลายคนเช็กโซเชียลมีเดีย ก่อนเริ่มต้นกิจกรรมประจำวัน
  • 10.00 น. : ช่วงเวลาพักสาย ๆ ที่นักเรียน นักศึกษา หรือพนักงานแวะเข้ามาดูคอนเทนต์ TikTok ล่าสุดเพื่อพักสมอง
  • 22.00 น. : ช่วงก่อนเข้านอนที่ผู้คนมักจะนอนเล่นโทรศัพท์และเปิดดูคลิปเพื่อผ่อนคลาย

วันอังคาร

  • 02.00 – 04.00 น. : ช่วงดึกดื่นของคนที่ยังไม่อยากนอน มักจะใช้เวลากับการเสพคอนเทนต์บน TikTok
  • 09.00 น. : อีกหนึ่งไพรม์ไทม์ยามเช้าที่คนเข้าแอปฯ เพื่อรับพลังงานดี ๆ ก่อนเริ่มต้นวัน

วันอังคารถือเป็นอีกหนึ่งวันที่มีช่วงเวลาลง TikTok ยอดนิยม คือ 02.00 – 09.00 น. ซึ่งเป็น TikTok Post Time ที่ได้รับความนิยมสูง

วันพุธ

  • 07.00 – 08.00 น. : ช่วงรับอรุณของวันพุธก็ยังคงเป็นเวลาฮอตฮิตในการรับชมวิดีโอติ๊กต๊อกเช่นกัน
  • 23.00 น. : ก่อนเข้านอน ผู้ใช้หลายคนนอนเล่นมือถือและเปิดแอป TikTok เพื่อผ่อนคลาย

วันพฤหัสบดี

  • 00.00 น. : ผ่านเที่ยงคืนมาก็ยังเป็นช่วงเวลายอดนิยมในการลงคลิปเพื่อคลายเครียด
  • 09.00 น. : ใกล้ถึงวันหยุด หลายคนใช้คอนเทนต์ TikTok ล่าสุดเพื่อผ่อนคลายก่อนเริ่มงาน
  • 19.00 น. : หลังเลิกงาน เป็นอีกช่วงเวลาที่คนชอบเปิดดูคลิปสั้น ๆ บน TikTok

วันศุกร์

  • 13.00 – 15.00 น. : ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่หลายคนกำลังรอเลิกงานหรือเลิกเรียน จึงเป็น TikTok Post Timeที่น่าสนใจ

วันเสาร์

  • 11.00 น. : ช่วงสาย ๆ ของวันหยุด มีคนเปิดTikTok เพื่อชมคอนเทนต์น่าสนใจจำนวนมาก
  • 20.00 น. : หลังอาหารเย็น ผู้ใช้หลายคนใช้เวลาว่างไปกับการดูวิดีโอติ๊กต๊อกที่สนใจ

เวลาลงคลิปบน TikTok ตาม Insight ผู้ใช้งาน

แม้จะมีข้อมูลสถิติชี้ชัดถึงช่วงเวลาลง TikTok ยอดนิยมในแต่ละวันตามที่กล่าวมา แต่ในความเป็นจริงแล้ว TikTok Post Time ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละแอคเคาท์อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของคอนเทนต์และกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลาย

หากต้องการวิเคราะห์ช่วงเวลาลงคลิปที่เหมาะกับช่องของตัวเองมากที่สุด แนะนำให้ใช้ฟีเจอร์ TikTok Analytics ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ติดตาม ว่ากลุ่มเป้าหมายคือใครอยู่ที่ไหน เสพคอนเทนต์ช่วงเวลาใดมากที่สุด จะช่วยให้ผู้ทำคอนเทนต์บน TikTok สามารถวางแผนและอัปเดต TikTok ให้ตรงใจผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น

แนะนำ 9 ทริกเพิ่มยอดวิวใน TikTok ทำอย่างไรได้บ้าง?

ไม่ว่าจะลงคลิปในเวลาที่ดีแค่ไหน แต่หากต้องการให้คลิปติด FYP หรือทะลุล้านวิว ก็ต้องมีเทคนิคเสริมเพิ่มเติมอีกสักหน่อย CIPHER ได้รวบรวม 9 ทริกเพิ่มยอดวิวใน TikTok มาฝากกัน หากทำตามนี้รับรองว่าคลิปต้องปังแน่นอน!

1. สร้างคอนเทนต์สั้นแบบเข้าประเด็น

ผู้ใช้ TikTok ส่วนใหญ่ชอบดูคลิปสั้น ๆ ที่กระชับ เข้าใจง่าย อินฟลูเอนเซอร์มักทำวิดีโอติ๊กต๊อกความยาวไม่เกิน 60 วินาที หรือยาวสุดไม่เกิน 3 นาที เพราะคลิปที่ยาวเกินไปอาจทำให้ผู้ชมเบื่อและไม่อยากดูจนจบ

2. จับกลุ่มผู้ชมให้แม่น ตรงเป้า

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน จะช่วยให้สร้างคอนเทนต์ TikTok ล่าสุดที่โดนใจและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม เมื่อคอนเทนต์ตรงกับความสนใจ ก็จะช่วยเพิ่มยอดวิวได้ไม่ยาก อีกทั้งยังต้องศึกษาพฤติกรรมและความชอบของกลุ่มเป้าหมายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อปรับปรุงและอัปเดตคอนเทนต์ให้น่าติดตามอยู่เสมอ

3. คิดชื่อคลิปที่กดเข้ามาดูแน่นอน

ชื่อคลิปเป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดความสนใจ ควรตั้งชื่อให้น่าสนใจ สอดคล้องกับเนื้อหา และมีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนเห็นคลิปมากขึ้น ทั้งจากการค้นหาและการแนะนำของอัลกอริทึม

4. ทำคอนเทนต์ที่เป็นกระแสในปัจจุบัน

การอัปเดต TikTok ให้ทันกระแสและเทรนด์ปัจจุบัน จะช่วยเพิ่มการมองเห็นได้มาก เพราะผู้ชมส่วนใหญ่ต้องการติดตามเรื่องราวที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนั้น หากคลิปของเราเกี่ยวข้องกับเทรนด์ล่าสุด ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นไวรัลและโปรโมต TikTok ได้ดีเยี่ยม

5. อัปคลิปต่อเนื่อง ไม่ทิ้งช่วง

ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างยอดวิวและรักษาฐานผู้ติดตาม แนะนำให้อัปคลิปเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 1 คลิป สำหรับแบรนด์อาจเพิ่มเป็นวันละ 1 – 3 คลิป เพื่อให้วิดีโอติ๊กต๊อกของเราไปปรากฏในหน้าฟีดของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด

6. สร้างคอนเทนต์ที่มีประโยชน์

ผู้ชมชื่นชอบคอนเทนต์ที่ให้สาระความรู้ ถ้าเราสามารถสร้างคลิปที่มีเนื้อหาดี เป็นประโยชน์ หรือแม้แต่การทำการตลาดบน TikTok แบบแฝงเนื้อหาสาระไปด้วย ก็จะยิ่งดึงดูดให้คนอยากกดติดตามและกดไลค์เพิ่มขึ้น

7. ทำ Duet กับคลิปที่กำลังฮิต

การทำ Duet คือการอัดคลิปของเราคู่กับวิดีโอติ๊กต๊อกที่กำลังฮิตของคนอื่นไป จะช่วยให้แฟนคลับของคลิปนั้น ๆ ได้เห็นคลิปเราไปด้วย เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างกลุ่มผู้ติดตามใหม่ ๆ เข้ามาได้

8. ใส่แฮชแท็กที่น่าสนใจ

การติด Hashtag เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยเพิ่มการมองเห็น เพราะจะทำให้คลิปถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น ยิ่งเป็นแฮชแท็กยอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับคลิป ก็ยิ่งทำให้ TikTok ขึ้นฟีดได้มากขึ้นด้วยแฮชแท็กเปิดการมองเห็น TikTok ช่วยโปรโมทคลิปให้เข้าถึงผู้ชมวงกว้างได้

9. ระวังการทำ Affiliate ให้พอดี

เนื่องจาก TikTok จะส่งคลิปที่มี Affiliate ให้กับผู้ใช้กลุ่มเฉพาะเท่านั้น หากทำมากเกินไปคลิปอาจแสดงผลน้อยลง แต่ถ้าจำเป็นต้องทำแนะนำให้ติดตะกร้าสินค้าตอนลง Ads TikTok จะเพิ่มยอดวิวได้ดีกว่า

เพิ่มยอด Engagement ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

นอกจากลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่ม Engagement ให้กับคอนเทนต์ของเราได้ ได้แก่

  • TikTok Analytics – เข้าใจลักษณะและพฤติกรรมของผู้ชมว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน เพื่อปรับช่วงเวลาลง TikTokให้เหมาะสม
  • ไทม์โซน – หากกลุ่มเป้าหมายอยู่ต่างประเทศ ก็ต้องดูไทม์โซนของประเทศนั้นๆ ด้วยเพื่อเลือกTikTok Post Timeให้สอดคล้อง
  • ความสม่ำเสมอ – เมื่อรู้เวลาลงคลิปของตัวเองแล้ว ก็ควรอัพคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อรักษาระดับ Engagement
  • คุณภาพคอนเทนต์ – สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณภาพของเนื้อหา ซึ่งต้องน่าสนใจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้

มาทำ Tiktok SEO กับเรา CIPHER ได้แล้ววันนี้!

หากคุณกำลังวางแผนการทำการตลาดบน TikTok และต้องการให้คอนเทนต์ของคุณเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด CIPHER พร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้บริการด้าน TikTok SEO อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การปรับแต่งคอนเทนต์ และการติดตามผล

โดยเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อช่วยให้แบรนด์ของคุณสามารถสร้างคอนเทนต์บน TikTok ที่โดดเด่นแตกต่าง และใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้ได้อย่างเต็มศักยภาพ สนใจบริการ SEO สำหรับ TikTok สามารถติดต่อเราได้ทันที

สรุป

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีเป็นคำถามที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนทำคอนเทนต์บน TikTok การเลือก TikTok Post Time ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรพิจารณาถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ชมเป็นหลัก นอกจากนี้การใช้ทริกต่าง ๆ  เช่น การทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ การใส่แฮชแท็ก การทำให้ทันเทรนด์ และการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำการตลาดบน TikTok ประสบความสำเร็จได้

แต่ด้วยการแข่งขันที่สูงบนแพลตฟอร์มนี้ หลายแบรนด์อาจต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมในการวางแผนและดำเนินกลยุทธ์ต่าง ๆ บริษัท CIPHER พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ของคุณและมอบบริการ TikTok SEO แบบครบวงจร เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์มนี้ได้ในยุคที่ TikTok กำลังมาแรง หากสนใจสามารถติดต่อปรึกษาเราได้ทันที เราพร้อมช่วยให้แบรนด์ของคุณปังบน TikTok อย่างแน่นอน!

คำถามที่พบบ่อย

ลงติ๊กต็อกเวลาไหนคนดูเยอะ?

คนส่วนใหญ่มักจะเข้าดู TikTok ในช่วงเวลา 10.00 – 11.50 น., 14.30 – 16.00 น. และ 18.30 – 21.30 น. โดยเฉพาะในวันอังคารถึงวันพฤหัส แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและพฤติกรรมผู้ชมของแต่ละแอ็กเคานต์ด้วย

ทํายังไงให้ TikTok มีคนดูเยอะ ๆ ?

การเพิ่มยอดวิวให้สูงขึ้น ต้องอาศัยหลายปัจจัยทั้งในเรื่องของคุณภาพเนื้อหา การเลือกเวลาลงที่เหมาะสม การใช้แฮชแท็ก การทำตามเทรนด์ การสร้างคอนเทนต์สั้นกระชับแต่น่าสนใจ รวมถึงการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น

ควรโพสต์ติ๊กต๊อกเวลาไหน?

TikTok PostTime ที่ดีที่สุดโดยเฉลี่ยคือช่วงระหว่างวันอังคารถึงวันพฤหัส เวลา 10.00 – 11.50 น., 14.30 – 16.00 น. และ 18.30 – 21.30 น. แต่สำหรับแต่ละแอ็กเคานต์ก็ควรดูข้อมูลเชิงลึกของผู้ติดตามตัวเองประกอบด้วย เพื่อให้เลือกช่วงเวลาลง TikTok ได้อย่างเหมาะสมที่สุด

ลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดี วันอาทิตย์?

สำหรับวันอาทิตย์ ช่วงเวลาลงคลิปที่ได้รับความนิยม ได้แก่

  • ช่วงเช้า 07.00 – 08.00 น. ที่ผู้คนตื่นมาเช็คโซเชียลมีเดีย
  • เที่ยงวัน 12.00 น. ระหว่างพักรับประทานอาหาร
  • ช่วงเย็นหลัง 16.00 น. ที่หลายคนเสร็จภารกิจและพร้อมรับชมวิดีโอติ๊กต๊อกเพื่อความบันเทิง

อย่างไรก็ตาม การเลือกลงติ๊กต๊อกเวลาไหนดีนั้น ต้องพิจารณาจากลักษณะของกลุ่มผู้ชมและประเภทของคอนเทนต์เป็นหลัก ควรศึกษาข้อมูล TikTok Analytics ของตนเองเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถเลือกTikTok Post Timeที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด และสร้างโอกาสให้คอนเทนต์กลายเป็นไวรัล นำไปสู่การเติบโตบนแพลตฟอร์มได้ในระยะยาว

หากต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดบน TikTokให้มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถปรึกษาทีม CIPHER เราพร้อมให้บริการครบวงจร ตั้งแต่วางแผนคอนเทนต์ วิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงดำเนินการทุกขั้นตอนแบบแฮนด์ออนแฮนด์ เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและปังบน TikTok ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สนใจสามารถติดต่อเราได้ทันที ที่นี่ บริษัท CIPHER ยินดีให้บริการทุกท่าน

Scroll to Top