Inbound Strategy

Inbound Strategies : Attract

ในหลักการที่ยึดมั่นในลูกค้าเป็นหลักของ Inbound Marketing นั้นประกอบด้วยหลายขั้นตอน โดยเริ่มตั้งการ attract ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายยังไม่รู้จักกับเราให้กลายเป็น visitor ให้ผ่านเข้ามาเจอกับเรา Attract คือการเปลี่ยนคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักในแบรนด์ให้กลายเป็น Visitor ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ โดยผ่านการทำเนื้อหาบทความและการทำ SEO Keyword ให้กลุ่มเป้าหมายสามารถค้นหา Search engine หรือการลงเนื้อหาใน Social media ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายหรือตรงตามสิ่งที่เป้าหมายต้องการ

Inbound Strategies : Engage

Engage คือการเข้าไปปฏิสัมพันธ์กับเป้าหมายที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมเพื่อปิดการขาย โดยก่อนจะสามารถปิดการขายได้นั้นต้องผ่านการสร้างสัมพันธ์และเก็บข้อมูลสิ่งที่เป้าหมายต้องการให้ได้ก่อนเพื่อในเวลาที่เป้าหมายพร้อมเราสามารถมีข้อมูลสำหรับนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้เพื่อโอกาสในการปิดการขายที่เพิ่มสูงขึ้น ข้อมูลในส่วนนี้นั้นเราได้มากจากการทำ CRM หรือ Customer Relationship Management เก็บข้อมูลลูกค้าผ่านแบบฟอร์มและ Call-To-Action ภายในเว็บไซต์

Inbound Strategies : Delight

Delight คือกลยุทธ์ที่ว่าด้วยการทำให้เรามั่นใจได้ว่าลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายนั้นมีความสุขหรือพึงพอใจอยู่ตลอดเวลาที่รู้จักกับแบรนด์ของเราและยังรวมถึงการสนับสนุนลูกค้าแม้หลังจากที่สามารถปิดการขายไปแล้วด้วย เพื่อที่จะสร้างสายสัมพันธ์และโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อซ้ำหรือนำไปแนะนำบอกต่อเพิ่มเติมในกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกันกับตัวเขาซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าของเราเช่นกัน โดยในกลยุทธ์นี้ทีมของคุณจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำปรึกษาและ Support ลูกค้าได้ทุกเมื่อที่เขาต้องการ เช่นการทำ Survey, Live Chat, Social monitoring และการทำ Smart content เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าเก่า

Scroll to Top