Remarketing
สำหรับทุกธุรกิจแล้ว ลูกค้าหน้าใหม่เป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญเพราะนั่นหมายถึงการที่ธุรกิจจะได้รายได้เพิ่มมาจากคนใหม่ๆและแพร่หลายมากยิ่งขึ้น แต่กลุ่มเป้าหมายที่จะลืมไปเสียไม่ได้เลยนั่นคือลูกค้าเก่าหรือผู้ที่เคยสนใจในธุรกิจของเรา เพราะนั่นก็เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทำให้ธุรกิจของเราสามารถดำรงอยู่ได้ ดังนั้นการที่เราจะยิงโฆษณากลับไปหากลุ่มคนเหล่านี้จะทำให้พวกเขาระลึกถึงแบรนด์เราได้ และหากพวกเขามีความประทับใจหรือความรู้สึกที่ดีกับแบรนด์หรือสินค้า พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะกลับมาซื้อหรือใช้บริการอีกครั้ง
เหมาะสำหรับธุรกิจแบบไหน?
การทำ Remarketing หรือ Retargeting นั้นเหมาะสมสำหรับธุรกิจทุกๆประเภท เพราะการทำการตลาดแนวนี้สามารถช่วยลดต้นทุนในการทำโฆษณาได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากการลงโฆษณาแบบนี้มีค่าต้นทุนในการลงโฆษณาที่ต่ำมากที่สุด เพราะเป็นการกำหนดการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเก่าหรือคนที่สนใจและเคยเข้ามาดูในเพจหรือหน้าเว็บไซต์มาก่อนแล้ว นั่นก็เท่ากับว่ากลุ่มคนเหล่านี้เคยสนใจสินค้าหรือบริการของเรา ดังนั้นก็มีสิทธิ์สูงที่กลุ่มคนเหล่านี้จะกลับมาสนใจและซื้อสินค้าหรือบริการของเราอีกครั้ง
ทำไมถึงเหมาะแก่ธุรกิจทุกๆประเภท?
การทำธุรกิจทุกๆประเภท ต้นทุนคือสิ่งที่เจ้าของกิจการหรือธุรกิจทุกคนอยากเลี่ยงหรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็อยากจะให้ต้นทุนนั้นต่ำที่สุด เพื่อที่จะได้เหลือกำไรมากที่สุดหรือเพื่อนำเงินในส่วนที่เหลือจากต้นทุนไปบริหารจัดการส่วนอื่นๆในองค์กรต่อไป ซึ่งต้นทุนการลงโฆษณานั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าของกิจการหรือเจ้าของธุรกิจต่างๆพยายามเลี่ยง แล้วยิ่งในยุคนี้ การตลาดออนไลน์นั้นมีการแข่งขันที่สูงมาก ซึ่งทำให้การประมูลราคาในการลงโฆษณาออนไลน์แต่ละครั้งนั้นสูงมากขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนผู้ลงโฆษณา ฉะนั้นแล้วการทำ Remarketing หรือ Retargeting นั้นก็เป็นอีกทางเลือกที่เจ้าของกิจการหรือเจ้าของธุรกิจต่างๆเลือกใช้เป็นอันดับต้นๆในการลงโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ