Search Advertising Read More

ในยุคสมัยนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Google กลายเป็นเหมือนเพื่อนของทุกคน เมื่อเราต้องการที่อยากจะรู้หรือค้นหาสิ่งต่างๆ Google ก็สามารถให้คำตอบเราได้เกือบทั้งหมด รวมไปถึงเมื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการหรือสิ่งที่กำลังสนใจในขณะนั้นก็จะได้คำตอบอย่างรวดเร็ว โดยมีทั้งแบบออแกนิค (แบบ Search Engine Optimization หรือ SEO) และอีกแบบซึ่งที่เราสามารถค้นหาได้ง่ายขนาดนั้นส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการโฆษณาที่โผล่มาให้เราได้เห็นเมื่อเราค้นหาคำต่างๆที่ทางฝ่ายผู้ที่ยิงโฆษณาได้ตั้งคีย์เวิร์ดเอาไว้ (แบบ Search Engine Marketing หรือ SEM)

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าอันไหนคือแบบออแกนิค อันไหนคือแบบโฆษณา ? คำตอบก็คือ แบบโฆษณาจะมีคำว่า ‘Ad’ หรือ ‘โฆษณา’ อยู่ด้านหน้านั่นเอง

เหมาะสำหรับธุรกิจแบบไหน?

Search Advertising เป็นการโฆษณาออนไลน์ได้หลากหลายแบบเพื่อการโปรโมทให้คนกดเข้ามายังเว็บไซต์หรือส่งไปยังลิงก์ต่างๆที่เรากำหนด นั่นหมายความว่าการลงโฆษณาออนไลน์ในลักษณะนี้เหมาะสำหรับธุรกิจหรือกิจการทุกประเภท

ทำไมถึงเหมาะแก่ธุรกิจทุกๆประเภท?

การค้นหาหรือการ Search บน Google กลายเป็นเรื่องปกติของชีวิตประจำวันของทุกๆคน ไม่ว่าจะธุรกิจแบบไหน ประเภทไหน หรือลักษณะไหน จึงจำเป็นจะต้องให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่ามีสินค้าและบริการของแบรนด์นั้น ๆ อยู่เพื่อให้หลายคนได้ตระหนักซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายหรือนำไปทำการตลาดของแบรนด์นั้นๆต่อๆไป การทำ Search Engine ก็จะเน้นไปที่การโปรโมทแบรนด์เป็นส่วนสำคัญอยู่แล้ว และถ้ายิ่งทำ Search Advertising ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะทำให้คนทั่วๆไปได้เห็นแบรนด์เพื่อให้เกิดความคุ้นตาได้มากยิ่งขึ้น

คำถามที่พบบ่อย

Search Advertising คืออะไร?

Search Advertising คือการโฆษณาบนเสิร์ชเอนจิน เช่น Google ที่จะแสดงผลลัพธ์โฆษณาพร้อมป้ายคำว่า “Ad” หรือ “โฆษณา” เมื่อผู้ใช้ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่ตั้งไว้

Search Advertising ต่างจาก SEO อย่างไร?

SEO คือ การปรับเว็บไซต์ให้ติดอันดับแบบออแกนิกโดยไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณา ส่วน Search Advertising (SEM) ต้องเสียค่าโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ปรากฏในอันดับต้น ๆ ของผลการค้นหาอย่างรวดเร็ว

เราจะสังเกตโฆษณาบน Google ได้อย่างไร?

โฆษณาจะมีคำว่า “Ad” หรือ “โฆษณา” อยู่ด้านหน้า ต่างจากผลการค้นหาแบบออแกนิกที่ไม่มีป้ายนี้กำกับ

Search Advertising เหมาะกับธุรกิจแบบไหน?

เหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท ทั้งร้านค้าออนไลน์ ธุรกิจบริการ อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา และแบรนด์ที่ต้องการโปรโมทสินค้า/บริการให้ลูกค้าเห็นทันทีเมื่อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง

ทำไมธุรกิจทุกประเภทจึงควรใช้ Search Advertising?

เพราะการค้นหาข้อมูลบน Google เป็นกิจวัตรประจำวันของผู้คน การทำโฆษณาช่วยให้ธุรกิจมีโอกาสปรากฏต่อสายตาลูกค้าทุกครั้งที่มีการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้า/บริการนั้น ๆ

Search Advertising คิดค่าใช้จ่ายอย่างไร?

ส่วนใหญ่จะคิดแบบ Pay Per Click (PPC) คือ จ่ายค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ หรือบางกรณีอาจคิดตามจำนวนการแสดงผล (CPM) ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าแคมเปญ

ข้อดีของ Search Advertising คืออะไร?

ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทันที วัดผลได้ชัดเจน ควบคุมงบประมาณได้ และสามารถกำหนดคีย์เวิร์ดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มซื้อสูง

Search Advertising มีข้อจำกัดอะไรบ้าง?

ข้อจำกัดหลักคือ ต้องใช้งบประมาณต่อเนื่อง และมีการแข่งขันสูงในคีย์เวิร์ดยอดนิยม หากไม่ได้วางกลยุทธ์ที่ดีอาจทำให้ต้นทุนต่อคลิกสูงเกินไป

จะทำ Search Advertising ให้ได้ผลสูงสุดได้อย่างไร?

ควรเลือกคีย์เวิร์ดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ปรับแต่งโฆษณาให้น่าสนใจ มีหน้า Landing Page ที่เหมาะสม และติดตามผลการโฆษณาเพื่อปรับปรุงอยู่เสมอ

Search Advertising ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริงหรือไม่?

ได้ เพราะเป็นโฆษณาที่เจาะตรงความต้องการของลูกค้าในเวลาที่เขากำลังค้นหาอยู่แล้ว ทำให้โอกาสในการปิดการขายสูงกว่าการโฆษณาประเภทอื่น ๆ
สนใจบริการ Online Advertising ลงทะเบียนเพื่อรับการติดต่อกลับ

เรายินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!

Shopping Cart
Scroll to Top