Twitter Advertising

ช่องทางของชุมชนชาวแชทที่น่าลงโฆษณาที่ใครหลายคนอาจยังมองข้าม อาจจะเพราะในมุมมองของผู้ลงโฆษณานั้น Twitter ดูมีข้อจำกัดในการลงโฆษณาเช่นการจำกัดตัวอักษรในโพสต์ที่จะโปรโมทหรือจำนวนรูปภาพที่จะใช้โปรโมทนั้นสามารถใส่ได้แค่ 4 รูป ทำให้ช่องทางการลงโฆษณาช่องทางอื่นนั้นอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ความจริงแล้ว Twitter Advertising นั้นก็เป็นอีกช่องทางที่เอาไว้ใช้ประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ โปรโมชั่น หรือโปรโมทแบรนด์ได้ดีเช่นกัน เพราะนักแชทในโลกออนไลน์คุยและอัปเดตข่าวสารกันอยู่ตลอดเวลาด้วยข้อความสั้นๆ กระชับ ได้ใจความ เป็นเหตุผลที่ทำให้การลงโฆษณาในช่องทางนี้จะทำให้สินค้าได้รับการมองเห็นแทบจะตลอดเวลา

เหมาะสำหรับธุรกิจแบบไหน?

Twitter Advertising เหมาะกับธุรกิจหรือกิจการที่ต้องการจะโชว์หรือโปรโมทสินค้าหรือบริการเป็นหลัก เพราะช่องทางนี้จะเน้นไปในทิศทางที่ให้ผู้คนได้เห็นหรือได้มีส่วนร่วมกับโพสต์นั้นๆ เช่นการไลค์หรือรีทวีต เพื่อเป็นการแชร์กันแบบปากต่อปากไปเรื่อยๆ จึงจะสังเกตได้ว่าการลงโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ช่องทางนี้นั้นไม่ได้เน้นไปที่การปิดการขายเป็นหลัก

ทำไมถึงเหมาะแก่ธุรกิจที่อยากจะโปรโมทสินค้าและบริการ?

อย่างที่รู้กันว่า Twitter Advertising นั้นอาจจะไม่ได้เป็นที่แพร่หลายมากเท่าแพลตฟอร์มอื่น สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะแพลตฟอร์ม Twitter นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่แพร่หลายในกลุ่มวัยรุ่นหรือคนวัยทำงาน แต่ถึงแม้ Twitter จะดูเจาะจงเฉพาะกลุ่มสำหรับนักแชทเป็นหลัก แต่ความน่าสนใจของแพลตฟอร์มนี้ก็คือ ความจำเพาะเจาะจงของประชากรที่เล่น Twitter นั่นเอง หากกลุ่มที่เล่น Twitter เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ พวกเขาจะมองเห็นแบรนด์ของคุณแทบจะตลอดเวลา เพราะผู้เล่น Twitter ชอบอัปเดตสถานการณ์ต่างๆอยู่ตลอด ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าเราลงโฆษณาไป โอกาสที่กลุ่มคนเหล่านั้นจะได้เห็นโฆษณาของเราก็จะมีมากขึ้นและจำนวนการเข้าถึงก็จะเยอะตามไปด้วยโดยปริยาย

คำถามที่พบบ่อย

Twitter Advertising คืออะไร?

Twitter Advertising คือการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Twitter โดยใช้โพสต์ ข้อความสั้น รูปภาพ หรือวิดีโอเพื่อโปรโมทสินค้า บริการ โปรโมชั่น หรือสร้างการรับรู้แบรนด์

Twitter Ads เหมาะกับธุรกิจแบบไหน?

เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการโปรโมทสินค้าและบริการโดยตรง เน้นการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม เช่น ไลก์ คอมเมนต์ หรือรีทวีต ซึ่งสามารถกระจายต่อได้อย่างรวดเร็ว

ข้อดีของการโฆษณาบน Twitter คืออะไร?

Twitter มีการอัปเดตข่าวสารและเทรนด์ตลอดเวลา ทำให้โฆษณามีโอกาสถูกมองเห็นอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยสร้างกระแสให้เกิดการพูดถึงและแชร์ต่อแบบปากต่อปากได้ง่าย

Twitter Advertising แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอย่างไร?

Twitter จำกัดข้อความให้สั้น กระชับ ได้ใจความ และเน้นการสื่อสารแบบเรียลไทม์ ต่างจาก Facebook หรือ YouTube ที่อาจใช้คอนเทนต์ยาวและหลากหลายกว่า

Twitter Ads เหมาะสำหรับเป้าหมายทางการตลาดแบบไหน?

เหมาะกับการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการกระตุ้นให้คนพูดถึงแบรนด์ในวงกว้าง มากกว่าการมุ่งเน้นปิดการขายโดยตรง

โฆษณา Twitter มีรูปแบบอะไรบ้าง?

เช่น Promoted Tweets (ทวีตโปรโมท), Promoted Accounts (โปรโมทบัญชีให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น) และ Promoted Trends (ดันแฮชแท็กให้ติดเทรนด์)

Twitter Ads สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ละเอียดแค่ไหน?

สามารถเลือกได้ตามความสนใจ สถานที่ ภาษา หรือพฤติกรรมการใช้งาน รวมถึงผู้ที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับทวีตหรือบัญชีของคุณ

ค่าใช้จ่ายของ Twitter Ads เป็นอย่างไร?

เป็นระบบประมูล (Auction) คล้ายกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยผู้ลงโฆษณาสามารถควบคุมงบประมาณได้เอง และจ่ายตามเป้าหมาย เช่น จำนวนการแสดงผล คลิก หรือการมีส่วนร่วม

Twitter Ads มีข้อจำกัดอะไรบ้าง?

ข้อจำกัดหลัก คือ การสื่อสารต้องสั้น กระชับ และใช้ได้เพียงข้อความพร้อมรูปภาพไม่เกิน 4 รูป ทำให้การเล่าเรื่องอาจทำได้น้อยกว่าแพลตฟอร์มอื่น

ธุรกิจควรใช้ Twitter Advertising อย่างไรให้ได้ผล?

ควรใช้คอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย กระตุ้นการมีส่วนร่วม ใส่แฮชแท็กที่ตรงกับเทรนด์หรือกลุ่มเป้าหมาย และลงโฆษณาในช่วงเวลาที่ผู้ใช้ Twitter กำลังพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนใจบริการ Online Advertising ลงทะเบียนเพื่อรับการติดต่อกลับ

เรายินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!

Shopping Cart
Scroll to Top