Tiktok Advertising

Tiktok แอพพลิเคชันไวรัลที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อไม่กี่ปีมานี้ แต่กลับได้รับกระแสความนิยมจากชาวโซเชียลเป็นอย่างมากยิ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ โดยเฉพาะในประเทศไทยของเรา จนเคยพุ่งขึ้นมาเป็นแอพยอดนิยมอันดับ 1 แซงหน้าแอพพลิเคชันรุ่นพี่อยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง และจนถึงในตอนนี้ Tiktok ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ช่องทางนี้น่าสนใจสำหรับการลงโฆษณาเป็นอย่างมาก แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทาง Tiktok เองก็สามารถลงโฆษณาต่างๆบนช่องทางนี้ได้เช่นกัน

เหมาะสำหรับธุรกิจแบบไหน?

Tiktok Advertising นั้นเหมาะกับธุรกิจทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกับ Influencer Marketing เพราะสามารถลงโฆษณาได้ทั้งการที่จะเน้นไปที่สินค้าและบริการ หรือจะเน้นไปที่การโปรโมทแบรนด์เป็นหลักก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน ยิ่งหากทำคลิปวีดีโอให้กระชับ เข้าใจได้ง่าย ดูดึงดูดและน่าสนใจจนกลายเป็นไวรัลได้ โอกาสที่โฆษณาที่จะโปรโมทออกไปสู่สายตาคนทั่วไปจะประสบความสำเร็จก็จะยิ่งมีสูงขึ้นเท่านั้น

ทำไมถึงเหมาะกับธุรกิจทุกประเภท?

ธุรกิจทุกๆประเภทมักต้องการที่จะโปรโมทสินค้าและบริการหรือนำแบรนด์มาลงโฆษณาซึ่งสามารถทำได้บนแพลตฟอร์มนี้เช่นกันและจุดเด่นหลักๆสำหรับการลงโฆษณา Tiktok Advertising นั่นคือความแปลกใหม่ของช่องทางการสื่อสารที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ที่จะมาลงโฆษณาบนช่องทางนี้เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งใน Tiktok Advertising จะถูกแบ่งออกเป็น 3 จุดประสงค์ คือ ช่วงรับรู้ ช่วงพิจารณาซื้อ และช่วงเปลี่ยนจากการพิจารณาซื้อมาเป็นลูกค้า

คำถามที่พบบ่อย

Tiktok Advertising คืออะไร?

คือการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Tiktok ผ่านคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่มีความกระชับ น่าสนใจ และมีโอกาสกลายเป็นไวรัลได้ง่าย

ทำไม Tiktok ถึงเป็นแพลตฟอร์มที่น่าลงโฆษณา?

เพราะ Tiktok เป็นแอพที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มียอดผู้ใช้สูง โดยเฉพาะในประเทศไทย และผู้ใช้นิยมดูคอนเทนต์แบบวิดีโอสั้น ทำให้โฆษณาเข้าถึงได้ง่ายและแพร่กระจายไว

ธุรกิจแบบไหนที่เหมาะกับ Tiktok Advertising?

เหมาะกับธุรกิจทุกรูปแบบ โดยเฉพาะ สินค้าไลฟ์สไตล์, แฟชั่น, บิวตี้, อาหาร และบริการที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ รวมถึงการทำ Influencer Marketing

จุดเด่นของการโฆษณาบน Tiktok คืออะไร?

โฆษณา Tiktok สามารถดึงดูดความสนใจได้รวดเร็ว ใช้คอนเทนต์แบบวิดีโอที่เข้าใจง่าย กระตุ้นการมีส่วนร่วม (Engagement) และสร้างกระแสได้ไว

Tiktok Advertising มีวัตถุประสงค์หลักอะไรบ้าง?

แบ่งออกเป็น 3 จุดประสงค์หลัก:

  • สร้างการรับรู้ (Awareness)
  • กระตุ้นการพิจารณาซื้อ (Consideration)
  • เปลี่ยนผู้ชมให้เป็นลูกค้า (Conversion)

Tiktok Ads ต่างจาก Facebook หรือ Instagram Ads อย่างไร?

ต่างกันที่ รูปแบบการเสพคอนเทนต์ Tiktok เน้นคลิปสั้น กระชับ สื่อสารได้ตรงใจและเป็นไวรัลได้ง่าย ขณะที่ Facebook/Instagram อาจเน้นการเล่าเรื่องยาวหรือภาพนิ่งมากกว่า

ลงโฆษณาใน Tiktok ต้องใช้งบประมาณเยอะไหม?

สามารถเริ่มได้ตั้งแต่งบประมาณไม่มาก แต่ควรลงทุนกับการทำคลิปคุณภาพและสร้างสรรค์ เนื่องจากเนื้อหาที่น่าสนใจจะช่วยเพิ่มผลลัพธ์ของโฆษณาได้มาก

ควรทำคอนเทนต์แบบไหนถึงจะเหมาะกับ Tiktok Ads?

ควรทำคอนเทนต์ที่ สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ดึงดูดสายตาใน 3 วินาทีแรก และใส่ Call-to-Action ชัดเจน เช่น “ช้อปเลย” หรือ “ดูรายละเอียดเพิ่มเติม”

สามารถวัดผลโฆษณา Tiktok ได้อย่างไร?

สามารถดูได้จาก จำนวนการเข้าถึง (Reach), การมีส่วนร่วม (Engagement), จำนวนคลิก (CTR), อัตราการแปลง (Conversion Rate) ผ่านเครื่องมือ Tiktok Ads Manager

ทำไมธุรกิจควรเลือก Tiktok Advertising ในยุคนี้?

เพราะ Tiktok เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้มี Engagement สูง การโฆษณาสามารถสร้าง Brand Awareness ได้อย่างรวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ได้ตรงจุด และมีโอกาสสร้างไวรัลที่นำไปสู่ยอดขายจริง
สนใจบริการ Online Advertising ลงทะเบียนเพื่อรับการติดต่อกลับ

เรายินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!

Shopping Cart
Scroll to Top