LINE Advertising

LINE แอพพลิเคชันแชททั้งแบบตัวต่อตัวหรือจะแบบเป็นกลุ่ม สำหรับผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่มีบทบาทสำคัญในสังคมทุกวันนี้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยการที่สามารถสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็ว ส่งได้ทั้งข้อความ ภาพ gif วีดีโอ และสามารถส่งไฟล์ต่างๆที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป รวมไปถึงการโทรและวีดีโอคอลหากันได้ฟรีไม่ว่าจะแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้ LINE ยังคงเป็นแอพพลิเคชันที่ยังติดอยู่ในอันดับท็อปๆในใจของใครหลายๆคนเมื่อพูดถึงแอพพลิเคชันสำหรับการแชท อีกทั้งการโฆษณาที่สามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากได้อีกด้วย

เหมาะสำหรับธุรกิจแบบไหน?

LINE Advertising นั้นเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการเป็นหลัก เพราะการลงโฆษณาบนช่องทางนี้จะมีแบบที่ไปโชว์อยู่ใน LINE TV, LINE Timeline, LINE Today และยังมีในส่วนของ Wallet อีกด้วย ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่าจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชัน LINE ในประเทศไทยของเรานั้นมีเยอะมากๆ นั่นเท่ากับโอกาสที่ลงโฆษณาไปในช่องทางนี้แล้วจะได้รับการรับรู้หรือเข้าถึงต่างๆก็จะมีเยอะมากขึ้นตามไปด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหลากหลายธุรกิจถึงให้ความสนใจในการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มนี้กันเป็นอย่างมาก

ทำไมถึงเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการโปรโมทสินค้าหรือบริการเป็นหลัก?

ธุรกิจทุกๆประเภทมักต้องการที่จะโปรโมทสินค้าหรือบริการมาลงโฆษณา ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าปกติแล้วรูปภาพหรือวีดีโอนั้นสามารถนำสินค้าหรือบริการมาโปรโมทหรือประชาสัมพันธ์ได้ดีอยู่แล้ว ซึ่งสำหรับการลงโฆษณา LINE แล้ว ถ้าเป็นการลงโฆษณาโดยใช้รูปภาพจะมีช่องทางบน LINE Today และ Wallet ที่มีผู้คนเข้ามาดูเพื่อติดตามข่าวสารหรือจะเข้าไปดูในส่วนของ Rabbit LINE Pay หากเป็นการลงโฆษณาโดยใช้วีดีโอจะมีในส่วนของ LINE TV ที่มีผู้ใช้จำนวนมากเข้าไปดูวีดีโอต่างๆที่อาจจะมีแค่ใน LINE TV เท่านั้นและยังสามารถลงโฆษณาแบบวีดีโอบน LINE Timeline ที่มีกลุ่มคนที่อยากตามอัปเดตสิ่งต่างๆที่เพื่อนๆของเขาหรือแอคเคาท์ที่ติดตามอยู่นั้นอัปเดตได้อยู่ตลอดเวลา

คำถามที่พบบ่อย

LINE Advertising คืออะไร?

LINE Advertising คือการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลในประเทศไทย ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น LINE Today, LINE Timeline, LINE TV และ LINE Wallet

LINE Ads เหมาะกับธุรกิจแบบไหน?

เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการโปรโมทสินค้าและบริการโดยตรง ทั้งธุรกิจออนไลน์ ออฟไลน์ E-commerce ร้านค้า SME ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ เพราะเข้าถึงคนไทยจำนวนมากที่ใช้ LINE เป็นประจำทุกวัน

LINE Advertising มีรูปแบบอะไรบ้าง?

มีทั้งโฆษณาแบบรูปภาพ (Image Ads) วิดีโอ (Video Ads) รวมถึงเนื้อหาที่แสดงบน LINE Today, LINE TV, Timeline, Wallet และ Rabbit LINE Pay

ทำไม LINE Advertising ถึงได้รับความนิยมในไทย?

เพราะ LINE เป็นแอปพลิเคชันแชทที่คนไทยใช้งานอันดับต้น ๆ ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ทำให้การลงโฆษณาบน LINE เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้วงกว้างและตรงกลุ่มมากขึ้น

LINE Advertising ช่วยธุรกิจสร้างยอดขายได้อย่างไร?

โฆษณาสามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้ทั้งในช่องทางข่าวสาร (LINE Today), การชำระเงิน (Wallet / Rabbit LINE Pay) และความบันเทิง (LINE TV) ทำให้ผู้บริโภครับรู้แบรนด์และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

โฆษณาบน LINE ต่างจาก Facebook หรือ Instagram อย่างไร?

LINE เน้นการสื่อสารโดยตรงผ่านแพลตฟอร์มแชทและช่องทางที่ผู้ใช้เข้าเป็นประจำ เช่น Timeline และ Today ส่วน Facebook/Instagram เน้นโซเชียลมีเดียแบบเน้นฟีดคอนเทนต์และรูปภาพ

LINE Ads สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้หรือไม่?

ได้ สามารถเลือกตามอายุ เพศ ความสนใจ พื้นที่ หรือพฤติกรรมผู้ใช้ เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงผู้ที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าหรือบริการมากที่สุด

ค่าใช้จ่ายในการทำ LINE Advertising เป็นอย่างไร?

ขึ้นอยู่กับรูปแบบโฆษณาและระยะเวลาที่รันแคมเปญ โดยมีระบบคิดค่าใช้จ่ายแบบ CPM (Cost per 1,000 Impressions) หรือ CPC (Cost per Click)

LINE Ads เหมาะกับการโปรโมทสินค้าแบบใดมากที่สุด?

เหมาะกับการโปรโมทสินค้า/บริการที่ต้องการเข้าถึงคนไทยวงกว้าง เช่น อาหาร เครื่องดื่ม การท่องเที่ยว บริการทางการเงิน หรือโปรโมชั่นร้านค้าออนไลน์/ออฟไลน์

จะเริ่มต้นทำ LINE Advertising ได้อย่างไร?

เริ่มจากการสมัครบัญชี LINE Official Account จากนั้นเชื่อมต่อกับระบบโฆษณา LINE Ads Platform (LAP) เพื่อสร้างแคมเปญ เลือกรูปแบบโฆษณา กลุ่มเป้าหมาย และกำหนดงบประมาณ
สนใจบริการ Online Advertising ลงทะเบียนเพื่อรับการติดต่อกลับ

เรายินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!

Shopping Cart
Scroll to Top