LINE แอพพลิเคชันแชททั้งแบบตัวต่อตัวหรือจะแบบเป็นกลุ่ม สำหรับผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่มีบทบาทสำคัญในสังคมทุกวันนี้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยการที่สามารถสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็ว ส่งได้ทั้งข้อความ ภาพ gif วีดีโอ และสามารถส่งไฟล์ต่างๆที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป รวมไปถึงการโทรและวีดีโอคอลหากันได้ฟรีไม่ว่าจะแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้ LINE ยังคงเป็นแอพพลิเคชันที่ยังติดอยู่ในอันดับท็อปๆในใจของใครหลายๆคนเมื่อพูดถึงแอพพลิเคชันสำหรับการแชท อีกทั้งการโฆษณาที่สามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากได้อีกด้วย
เหมาะสำหรับธุรกิจแบบไหน?
LINE Advertising นั้นเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการเป็นหลัก เพราะการลงโฆษณาบนช่องทางนี้จะมีแบบที่ไปโชว์อยู่ใน LINE TV, LINE Timeline, LINE Today และยังมีในส่วนของ Wallet อีกด้วย ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่าจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชัน LINE ในประเทศไทยของเรานั้นมีเยอะมากๆ นั่นเท่ากับโอกาสที่ลงโฆษณาไปในช่องทางนี้แล้วจะได้รับการรับรู้หรือเข้าถึงต่างๆก็จะมีเยอะมากขึ้นตามไปด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหลากหลายธุรกิจถึงให้ความสนใจในการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มนี้กันเป็นอย่างมาก
ทำไมถึงเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการโปรโมทสินค้าหรือบริการเป็นหลัก?
ธุรกิจทุกๆประเภทมักต้องการที่จะโปรโมทสินค้าหรือบริการมาลงโฆษณา ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าปกติแล้วรูปภาพหรือวีดีโอนั้นสามารถนำสินค้าหรือบริการมาโปรโมทหรือประชาสัมพันธ์ได้ดีอยู่แล้ว ซึ่งสำหรับการลงโฆษณา LINE แล้ว ถ้าเป็นการลงโฆษณาโดยใช้รูปภาพจะมีช่องทางบน LINE Today และ Wallet ที่มีผู้คนเข้ามาดูเพื่อติดตามข่าวสารหรือจะเข้าไปดูในส่วนของ Rabbit LINE Pay หากเป็นการลงโฆษณาโดยใช้วีดีโอจะมีในส่วนของ LINE TV ที่มีผู้ใช้จำนวนมากเข้าไปดูวีดีโอต่างๆที่อาจจะมีแค่ใน LINE TV เท่านั้นและยังสามารถลงโฆษณาแบบวีดีโอบน LINE Timeline ที่มีกลุ่มคนที่อยากตามอัปเดตสิ่งต่างๆที่เพื่อนๆของเขาหรือแอคเคาท์ที่ติดตามอยู่นั้นอัปเดตได้อยู่ตลอดเวลา