รูปภาพ ถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างความสนใจให้กับสินค้าและแบรนด์สินค้าบน Facebook เป็นอย่างมาก
ดังนั้น วันนี้จึงมีเทคนิคทำรูปภาพสำหรับโพสบน Facebook แบบโดนใจคนมาฝากกัน
- สร้างภาพหลุดๆ ฮาๆ จากสถิติการคลิกดูภาพของ Facebook พบว่าภาพที่ตลกหรือหลุดๆ ฮาๆ มักได้รับความสนใจและมีการคลิกเพื่อดูมากกว่าภาพในรูปแบบอื่นๆ
- สร้างภาพหลากหลายขนาดเหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์ม ปัจจุบันทาง Facebook สามารถให้เรา upload ภาพได้ถึง 6 ไซส์ ด้วยกัน เพื่อให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายเข้ามาดูทุกแพลตฟอร์ม
- บนภาพโฆษณา ควรมีข้อความที่น้อยกว่า 20% ซึ่งนี่ก็เป็นกฏเบื้องต้นของ Facebook อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามที่ Facebook ออกกฏระเบียบนี้มาก็เพราะการที่มีข้อความน้อยจะทำให้มีคนสนใจมากกว่าภาพที่มีข้อความเยอะๆ นั่นเอง