วิธีเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุง ROI โฆษณาของคุณ
HOW
1.Consumer insight
2.Full funnel marketing
การมาถึงของยุครุ่งเรืองของ Smartphone หล่อหลอมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้บริโภค
- เวลาในการเสพเนื้อหาของผู้บริโภคลดลง
- เวลาที่ใช้ในการพิจราณา (Thought processing) โดยเฉลี่ย 300 milli second
- ความเร็วในการอ่าน (Reading speed) โดยเฉลี่ยประมาณ 500 คำต่อนาที
1.Consumer insight
*โทรศัพท์มือถือเป็นความสำคัญหลัก
Video content เป็นนิยมในการรับชมผ่านรูปแบบ Mobile มากขึ้นเนื่องด้วยความง่ายต่อการรับชมได้ทุกที่ผ่านมือถือ และรูปแบบเนื้อหาที่สั้นลงทำให้สะดวกในการรับชมเนื้อหาทุกที่ทุกเวลามากขึ้น โดยเนื้อหาหลักต้องกระชับและสื่อสารสิ่งที่ Brand ต้องการจะสื่อทั้งหมดภายในเวลา 3 วินาทีแรก เพราะนั้นคือ 3 วินาทีที่จะตัดสินว่าเป้าหมายจะสนใจดูเนื้อหาของคุณต่อหรือไม่
2.Full funnel marketing
-ใช้ Facebook Ads Campaign objective เพื่อแบ่งแยก Ads campaign ตามแต่ละ Objective ช่วยในการทำ personalize content ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ campaign และ Objective
-Campaign optimization การ monitor & optimized เพื่อคอยสอดส่องและปรับปรุงให้ target audience เป็นกลุ่มที่เราต้องการจริงๆและสามารถใช้ในการทำการตลาดต่อไปได้ในอนาคต
-ใช้ AI Automatic Placement + Auto Advance Matching ของ Facebook Ads ในการช่วยหากลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายที่มีอยู่และเป็นที่ต้องการ
โดยกลุ่มเป้าหมายจะมาจาก 3 ทางหลักๆ
1.Onsite = Audience ที่มาจากทางบน Facebook platform อยู่แล้ว
2.Offsite = Audience ที่มาจากการ Click direct link มาจากช่องทางอื่นๆ (Track ด้วย Pixel)
3.Offline = Audience ที่มาจากการทำการตลาดผ่านทาง Campaign การตลาด Offline ต่างๆ
และเพิ่มเติมด้วยอีก 2 รูปแบบการ segment audience
- Value based แบ่งแยก audience ตามคุณค่าและความเป็นไปได้ในการขายของลูกค้าทำให้แผนแต่ละแผนจะเหมาะสมกับลำดับความสำคัญของลูกค้าตามลำดับขั้น
- Offline data ใช้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากการใช้กลุ่มเป้าหมายเดิมจาก Offline marketing เพื่อดู Potential และลดการสิ้นเปลืองเวลาและทรัพยากรในบางกรณีที่อาจจะสามารถใช้ asset ชุดเดียวกันในการทำการตลาดได้
Start Ads on Linked-in
ในปัจจุบันจำนวนบัญชีผู้ใช้งานในฝั่ง Asia Pacific มีมากกว่า 180 ล้าน user โดยผู้ใช้ส่วนมากจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพสูง เนื่องจาก platform Linked-in นั้นไม่ใช่ Social media เพื่อความบันเทิงทั่วๆไปอย่าง Facebook, Instagram หรือ Twitter แต่ Linked-in นั้นเป็น Social media เพื่อสร้าง Connection ของผู้ใช้กลุ่มวัยทำงานซึ่งจะมีความจริงจังและ Professional และโอกาสที่จะอ่าน Content ของเรามากกว่าแต่ก็ต้องแลกมากับจำนวน Traffic ที่น้อยกว่า Main stream social media อื่นๆ
Linked-in เป็น Platform ที่เหมาะกับธุรกิจแบบ B2B มากเพราะในส่วนของ Linked-in page จะเป็นพื้นที่เป้าหมายจะสามารถมาเจอคุรและในพื้นที่นั้นคุณจะสามารถใส่รายละเอียดทั้ง Company Vision & Mission, Corporate identity, Business type, Organization type, Description, Location และที่สำคัญที่สุด Website URL
Content tips
- React to content related with your brand
- Include Video, Document or customer image that show about your brands
- Make to side conversation interact with audience and ask question
Linked-in ads
ในพื้นที่ Platform ของ Linked-in จะมีความ Professional มากกว่าและมีนักการตลาดมากมายอยู่บน Platform อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ HubSpot โดยตรงและทำโฆษณาโดยใช้ฐานลูกค้าของ CRM บน HubSpot ได้ทันที
Ads tips
- Invest in visual
- Make ads relevant
- Clear call to action